Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nghề công tác xã hội làm gì ? Mức lương ra sao ?

Theo cách hiểu đơn giản, công tác xã hội là những hoạt động phát hiện và giúp đỡ những cá nhân, nhóm người gặp khó khăn… nhằm giúp họ vượt qua những rào cản của cuộc sống, giảm thiểu sự bất bình đẳng trong xã hội và giúp họ phát triển, hoà nhập với cộng đồng một cách tích cực nhất. Trên thế giới hiện nay, CTXH được nhìn nhận như một ngành nghề mang tính chuyên môn với những chức năng cơ bản là ngăn ngừa và khắc phục những vấn đề xã hội, tập trung vào những mối quan tâm và nhu cầu của con người, đồng thời giúp họ vượt qua khó khăn và phát huy tối đa khả năng của bản thân.

Nhân viên công tác xã hội làm gì ?

Nhân viên ngành công tác xã hội đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến bộ của xã hội khi họ hỗ trợ các cá nhân và cộng đồng dân cư cũng như trao quyền cho họ để tìm ra giải pháp cho những thách thức của cuộc sống. Các chuyên môn của nghề công tác xã hội khác nhau đi kèm với yêu cầu cụ thể về chuyên ngành được đào tạo, chuyên ngành được cấp phép và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyên ngành.
Nhân viên cao đẳng công tác xã hội cung cấp một loạt các dịch vụ cũng như tiếp cận các đối tượng dân số từ trẻ sơ sinh cho đến người cao tuổi và có thể làm việc với các nhóm văn hóa đa dạng. Công việc cụ thể tùy thuộc vào chuyên ngành hay lĩnh vực được đào tạo/tham gia chẳng hạn như: tại các cơ quan chính phủ, các trung tâm cộng đồng, trường học, bệnh viện, bênh xá, phòng khám sức khỏe tâm thần, các trung tâm nghề nghiệp… Từ đó nhân viên công tác xã hội xác định những người cần giúp đỡ, đánh giá tính huống của họ và xây dựng kế hoạch để giải quyết nhu cầu của họ.


Công việc ngành công tác xã hội có thể bao gồm : tư vấn trực tiếp, đánh giá khả năng, ứng phó với các tình huống khủng hoảng và mang lại hạnh phúc cho người cần giúp đỡ. Nhân viên ngành ctxh thường được đào tạo tại các trường từ đó giới thiệu họ tham gia các chương trình thực hiện công tác xã hội. Trở thành nhân viên công tác xã hội phải có giấy phép để thực hiện công tác xã hội. Nhân viên làm nghề công tác xã hội giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng với tất cả mọi thứ từ những khó khăn về sức khỏe thể chất và tinh thân cho các vấn đề xã hội và tài chính, chẳng hạn như có được phúc lợi, an sinh xã hội hoặc các loại tài trợ khác. Nói cách khác, điều này làm cho một nhân viên nghề công tác xã hội có thể hiểu rõ tất cả các ngành nghề trong lĩnh vực giúp các thành viên của xã hội đạt được cuộc sống có chất lượng tốt hơn.

Các chuyên ngành của công tác xã hội

- Quản lý hoặc giám sát
- Thực hành cá nhân
- Phúc lợi xã hội, giáo dục
- Chăm sóc trẻ em, thanh thiếu niên
- Phúc lợi cho trẻ em
- Chăm sóc người lớn tuổi
- Chăm sóc sức khỏe  y tế
- Chăm sóc sức khỏe tâm thần
- Cai nghiện rượu, thuốc là và các chất gây nghiện
- Luật và tòa án/nhân quyền
Mỗi chuyên ngành có trách nhiệm công việc khác nhau. Ví dụ, một số nhân viên công tác xã hội có thể tham gia vào việc phát triển các sáng kiến giáo dục cho gia đình, trường học và cộng đồng. Một số khác tham gia tại các phòng khám phục hồi chức năng, hỗ trợ cai nghiện. Một số khác chuyên ứng phó với bạo lực gia đình, nghèo đối hoặc ly hôn… Đây chỉ là một vài trong rất nhiều vai trò của nhân viên công tác xã hội.

Về mức lương của nghề công tác xã hội

Vào tháng 04 năm 2015, Cục Thống kê Lao động (tại Mỹ) đã báo cáo thu nhập hàng năm trung bình $ 51,930 cho nhân viên xã hội chăm sóc sức khỏe. Thu nhập của nhân viên công tác xã hội phụ thuộc vào các yếu tố như: chuyên môn đào tạo và địa điểm làm việc. Nhân viên công tác xã hội làm việc  phổ biến tại các cơ quan chính phủ, bệnh viện, trung tâm hỗ trợ xã hội, các trung tâm dịch vụ giáo dục, cơ sở điều dưỡng hoặc chăm sóc nội trú. Hầu hết các nhân viên xã hội làm việc toàn thời gian trong tuần.

Liên hệ và nộp hồ sơ ĐKXT học ngành công tác xã hội tại Hà nội

Địa chỉ trụ sở chính: Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
Điện thoại: 04.3362.8666 – 0928.88.99.00
Website: www.htt.edu.vn
Văn phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
Địa chỉ: Số 2 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04.3767.9555 – 0949.099.919


Các thông tin chi tiết hơn về ngành Công tác xã hội tại đây:

0 on: "Nghề công tác xã hội làm gì ? Mức lương ra sao ?"