Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Công tác xã hội - Một ngành học cần thiết

Công tác xã hội - Một ngành học cần thiết cho sự phát triển chung của xã hội


Ở Việt Nam hiện nay, Công tác xã hội tuy còn là mới mẻ và chưa có nhiều người biết đến. Nhưng những hoạt động của nó thì đã tồn tại từ rất lâu và có ý nghĩa rất thiết thực. Với sự phát triển của nền kinh tế, với quá trình nảy sinh của nhiều vấn đề xã hội, việc cần thiết phải coi công tác xã hội như một nghề chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết. Sự khan hiếm của nguồn nhân lực công tác xã hội, đặc biệt là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản đã đặt ra một yêu cầu cấp bách đó là cần phải bổ sung, nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Học công tác xã hội như thế nào ? Học ở đâu tốt nhất ? Tốt nghiệp ngành này ra trường làm gì ? Mời các bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!
CTXH là hoạt động giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội ổn định, công bằng và tiến bộ hơn. Trên thế giới, tại các nước phát triển, nghề Công tác xã hội được xem như một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng, xã hội.
Với giá trị nhân văn và cơ hội nghề nghiệp lớn lao đó, Công tác xã hội đã trở thành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ở nước ta, ngành Công tác xã hội bắt đầu được đào tạo từ tháng 10 năm 2004 và cho đến nay, đã có nhiều trường đại học và cao đẳng đang tuyển sinh và đào tạo ngành này.
Học công tác xã hội ở đâu và tốt nghiệp ra trường làm gì là băn khoăn của rất nhiều thí sinh khi có nguyện vọng học ngành này.
Công tác xã hội hiện đang là ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở và giá trị nhân văn của nó
Bởi sự phát triển của xã hội đã kéo theo rất nhiều vấn đề xã hội nảy sinh, cần phải được giải quyết cấp bách; bởi sự “khan hiếm” trầm trọng nguồn nhân lực được đào tạo trong lĩnh vực này, nên ngành Công tác xã hội hiện nay đang trở thành một ngành “hot” và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.  Vậy học ngành Công tác xã hội ở đâu ? Đâu là địa chỉ đào tạo ngành Công tác xã hội uy tín. Đó là câu hỏi của rất nhiều thí sinh trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành và có ý định theo đuổi ngành Công tác xã hội.

Trường Đại học - Cao đẳng nào xét tuyển ngành Công tác xã hội ?

Hiện nay, ở nước ta có khoảng trên dưới 20 trường đại học – cao đẳng có đào tạo ngành Công tác xã hội trải dài từ Bắc vào Nam. Cụ thể như sau: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lao động xã hội, Cao đẳng Sư phạm Trung Ương, Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Đại học Công đoàn, Đại học Vinh, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn tp Hồ Chí Minh, Cao đẳng Sư phạm Quảng Bình…
Đối với bạn trẻ quan tâm và có nguyện vọng theo học ngành Công tác xã hội, trước hết bạn cần phải tìm hiểu xem học ngành công tác xã hội ở trường nào tốt ?  tìm đến một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, năng động, phù hợp với năng lực của bản thân. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đưa ra quyết định học tập bởi đó sẽ là quyết định ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp đến tương lai của bạn.
cong-tac-xa-hoi-nhung-dieu-can-biet

Bạn được học những gì khi học cao đẳng Công tác xã hội

Theo học ngành Công tác xã hội, bạn sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn như: Công tác xã hội với cá nhân, Công tác xã hội nhóm, Tham vấn tâm lý, Chính sách xã hội, Giáo dục kỹ năng sống, xây dựng và quản lý dự án xã hội…
Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành ctxh còn được trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một chuyên gia công tác xã hội thành công  như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết phục…
Với những chia sẻ ở trên, Khoa Công tác xã hội Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội hi vọng rằng bạn sẽ có những lựa chọn và quyết định đúng đắn. Chúc các bạn thành công!
[ninja_form id=5]
Tham khảo thêm thông tin về ngành Công tác xã hội tại đây:

0 on: "Công tác xã hội - Một ngành học cần thiết"