Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Để trở thành một nhân viên ngành công tác xã hội bạn phải làm gì ?

Có rất nhiều con đường sự nghiệp trong công tác xã hội. Ví dụ, một số nhân viên công tác xã hội tương tác với rất nhiều loại đối tượng người dân cần trợ giúp, trong khi những người khác chỉ tập trung vào một cá nhân cụ thể hoặc một số ít đối tượng cá nhân. Nhân viên công tác xã hội phục vụ cho các gia đình có nhu cầu hỗ trợ về trẻ em và gia đình. Nhân viên công tác xã hội lão khoa chăm sóc những người cao tuổi và gia đình của họ. Nhân viên công tác xã hội có thể làm việc trong các trường học, nơi họ làm việc chặt chẽ với phụ huynh và giáo viên để đảm bảo học sinh được thỏa mã các tiêu chí đặt ra. Nhân viên công tác xã hội ở cơ sở y tế có thể là những người chăm sóc bệnh nhân và gửi thông báo tới gia đình của họ và làm việc để bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân.

Hoàn thành chương trình đào tạo cao đẳng công tác xã hội
Hoàn thành chương trình đào tạo cao đẳng ngành công tác xã hội là yêu cầu tối thiểu về bằng cấp mà bạn phải có trước khi trở thành một nhân viên công tác xã hội. Sau khi ra trường, bạn có thể đảm bảo công tác tốt tại các vị trí như cán bộ xã hội hoặc trợ lý sức khỏe tâm thần...
Chủ động tham gia thực hiện công tác xã hội để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp
Không có gì là quan trọng hơn khi bạn vừa tham gia chương trình đào tạo tại trường vừa tham gia nghiên cứu thực địa thực tế và tham gia vào các cơ hội để phục vụ những người khác càng sớm càng tốt. Hãy tích cực tham gia làm việc cho một tổ chức y tế phi lợi nhuận địa phương, phòng khám hoặc bệnh viện..., điều đó sẽ giúp bạn vận dụng tối đa các kiến thức đã được học và phát triển các kỹ năng cũng như các trải nghiệm mới về công việc sau này.
Đạt được giấy phép liên quan đến nghề CTXH
Một số nhà tuyển dung yêu cầu nhân viên công tác xã hội được cấp phép hoặc chứng thực nhất là làm việc với các tổ chức quốc tế. Do vậy, bên cạnh kiến thức cũng như các kỹ năng mà bạn đạt được trong quá trình học hay trong thực tế thì hãy chủ động tìm hiểu các thủ tục để hoàn tất các chứng chỉ cũng như giấy phép liên quan đến nghề nghiệp của bạn.

Học để nâng cao bậc học chuyên ngành công tác xã hội
Sinh viên muốn trở thành nhân viên xã hội được cấp phép cần ít nhất một bằng thạc sĩ ngành ctxh. Chương trình cấp bằng thạc sĩ kết hợp thực hiện công tác xã hội với các môn học để đảm bảo người học được chuẩn bị đúng cho các vị trí trong lĩnh vực này. Quay trở lại trường đại học để thêm hoàn thành một mức độ sau đại học là một cách để thăng tiến trong lĩnh vực công tác xã hội. Nhiều tổ chức dịch vụ công cộng yêu cầu nhân viên tham gia và đạt được bằng cấp nhất định. Và đương nhiên nó sẽ có ảnh hưởng tích cực với thu nhập của bạn trong tổ chức.

Liên hệ và nộp hồ sơ ĐKXT học ngành công tác xã hội tại Hà nội

Địa chỉ trụ sở chính: Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
Điện thoại: 04.3362.8666 – 0928.88.99.00
Website: www.htt.edu.vn
Văn phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
Địa chỉ: Số 2 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04.3767.9555 – 0949.099.919

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG CHÍNH QUY


Các thông tin chi tiết hơn về ngành Công tác xã hội tại đây:

0 on: "Để trở thành một nhân viên ngành công tác xã hội bạn phải làm gì ?"