Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Lợi ích khi sinh viên học ngành công tác xã hội tham gia hoạt động xã hội

Những năm vừa qua, với các chương trình và hoạt động nổi bật như: sinh viên công tác xã hội hè, công tác xã hội mùa đông; các hoạt động tập trung như: Hiến máu nhân đạo, ủng hộ người nghèo, giúp đỡ gia đình chính sách, trẻ em vượt khó học giỏi, thắp nến tri ân... sinh viên ngành ctxh đã tham gia đóng góp tích cực, thúc đẩy phong trào công tác xã hội ngày càng lan tỏa rộng rãi và có sức hút lớn đối với đông đảo sinh viên. Điều đó chứng minh, các hoạt động, chương trình công tác xã hội đã khơi dậy được lòng nhiệt huyết hết mình cống hiến vì một xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Học ngành công tác xã hội có dễ xin việc không ?

Tham gia các hoạt động ngành công tác xã hội, sinh viên sẽ nhận được gì ? Các bạn sẽ không được gì cho riêng mình nếu như dưới góc độ vật chất. Nhưng lại “được” rất nhiều nếu ta biết nhận ra nó.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một bộ phận sinh viên hiểu chưa đúng, thậm chí còn “so đo” cái giá cho tinh thần tham gia hoạt động công tác xã hội. Họ cho rằng mình đã “phải bỏ công sức” thì “phải được trả công”, và có “thù lao xứng đáng” cho những việc mà họ đã tham gia. Với suy nghĩ đó, họ tham gia hoạt động công tác xã hội mà hoàn toàn không phải vì mục đích thực của công tác xã hội mà tham gia công tác xã hội theo kiểu phong trào, để được đi xa vui chơi, điều đó đã làm sai lệch ý nghĩa và bản chất của hoạt động ngành công tác xã hội.
Thực hành phát triển cộng đồng của lớp ngành công tác xã hội k7 - htt.edu.vn

Lợi ích tham gia hoạt động xã hội

Tham gia các hoạt động ngành công tác xã hội, sinh viên đã có được hiểu biết về nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân và cũng như tinh thần xung kích nhiệt tình của tuổi trẻ, từ đó không vụ lợi, hoạt động không đặt điều kiện, không vì mục đích kinh tế hay lợi ích cá nhân nào khác khi tham gia hoạt động công tác xã hội, mà mục đích là được cống hiến, tạo ra “sức nóng” sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội. Học công tác xã hội xin vào đâu ?
Tham gia hoạt động công tác xã hội, không chỉ giúp ích cho xã hội, mà còn là môi trường để sinh viên ngành công tác xã hội của trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội rèn luyện, học tập. Học ngành công tác xã hội là một phương pháp hoàn hảo để khám phá bản thân, phát triển những kĩ năng mới và củng cố những kiến thức đã được học tại Nhà trường. Tham gia hoạt động công tác xã hội góp phần tạo thêm động lực và giúp các sinh viên cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn; giúp sinh viên có dịp phát triển các mối quan hệ cá nhân và hướng tới cộng đồng, hiểu thêm về mọi người ở nhiều tầng lớp xã hội, môi trường khác nhau... Đây là một trong những cách tốt nhất để sinh viên ngành công tác xã hội có thêm những trải nghiệm quý giá khi tham gia các hoạt động công tác xã hội thiết thực, bổ ích và ý nghĩa.

Liên hệ và nộp hồ sơ ĐKXT học ngành công tác xã hội tại Hà nội

Phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
Địa chỉ trụ sở chính: Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
Điện thoại: 04.3362.8666 – 0928.88.99.00
Website: www.htt.edu.vn
Văn phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
Địa chỉ: Số 2 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04.3767.9555 – 0949.099.919

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG CHÍNH QUY


Các thông tin chi tiết hơn về ngành Công tác xã hội tại đây:

Theo htt.edu.vn

0 on: "Lợi ích khi sinh viên học ngành công tác xã hội tham gia hoạt động xã hội"